Giỏ hàng

TƯ THẾ NGỦ TỐT CHO SỨC KHỎE

TƯ THẾ NGỦ TỐT CHO SỨC KHỎE

Ai cũng biết giấc ngủ quan trọng, nhưng chắc không nhiều người tìm hiểu tại sao. Giấc ngủ giúp cho cơ thể hồi phục, thực hiện các hoạt động trao đổi chất, phát triển cơ thể và trí não, tăng cường trí nhớ.

Giường rộng

Nếu chúng ta không ngủ đủ, cơ thể sẽ luôn mệt mỏi, uể oải, dễ quên, mất tập trung, trầm cảm, thậm chí thay đổi hành vi. Một số nguyên nhân khiến chúng ta mất ngủ:

  • Ăn uống không đầy đủ
  • Căng thẳng
  • Nằm sai tư thế
  • Sử dụng nệm cũ

Để có giấc ngủ ngon, một tấm nệm phù hợp là yếu tố cần thiết. Chúng giúp nâng đỡ cột sống trong lúc ngủ, cho bạn một giấc ngủ thoải mái, ngon lành.

TƯ THẾ NGỦ NÀO PHÙ HỢP ??

  • Nằm ngửa

Đây là tư thế nằm tốt nhất cho đầu, cổ và lưng dưới. Để tránh bị đau mỏi lưng dưới, bạn có thể kê thêm chiếc gối bên dưới chân, ngay vị trí đầu gối.

  • Nằm nghiêng

Đây là tư thế ngủ phổ biến của nhiều người. Để cổ và vai thoải mái, không bị đau, hãy chọn gối và nệm kỹ càng. Nếu được, hãy soi tư thế qua gương để xem cổ có bị quá thấp hoặc quá cao không.

  • Nằm sấp

Đây là tư thế có hại nhất cho cơ thể. Tư thế này không chỉ tạo thêm áp lực cho phần các đốt sống cổ và ngực mà còn ảnh hưởng đến cơ vùng bụng.

KẾT LUẬN

Nếu bạn thức dậy mệt mỏi, đau nhức thì có thể do bạn ngủ sai tư thế. Ngoài ra, cũng có một số nguyên nhân khác mà bạn có thể khắc phục để có giấc ngủ ngon.

  1. Thay nệm, gối

nệm tốt

Nếu gần đây bạn ngủ không còn ngon nữa, hãy kiểm tra lại nệm, gối. Nệm nên được thay mới mỗi 8 - 10 năm. Còn gối thì nên thay trong khoảng 1,5 - 2 năm.

Nếu bạn chưa biết chọn loại nào, có thể tham khảo thêm một số sản phẩm của Hava’s.

     2.Giường đủ rộng

Đảm bảo bạn có không gian để xoay trở mình mà không làm ảnh hưởng đến người bên cạnh.

     3. Hạn chế caffein

Caffein có nhiều trong cà phê, trà, thức uống tăng lực. Caffein không chỉ khiến não bạn trong tình trạng “tỉnh” mà còn khiến bạn phải đi toa-lét nhiều.

     4. Đi ngủ trong khoảng từ 22 giờ đến 1 giờ

Cơ thể hồi phục và hoạt động tốt nhất từ 23 giờ. Vì thế, nếu bạn có thể ngủ sớm hơn thì cơ thể bạn sẽ hoạt động khỏe mạnh hơn vào ngày hôm sau.

     5. Không tập thể dục thể thao gần giờ ngủ

Ai cũng biết rằng việc tập luyện giúp cơ thể ăn ngon ngủ khỏe hơn. Tuy nhiên, không nên tập luyện gần giờ ngủ. Sau tập luyện, nhiệt độ cơ thể vẫn đang cao, và cần nhiều thời gian để hạ nhiệt và chuẩn bị cho giấc ngủ.

Không quá khó để có giấc ngủ ngon. Hãy tập cho mình thói quen sinh hoạt đúng đắn để ngủ ngon hơn.

Tham khảo:  https://www.dreams.co.uk