Giỏ hàng

TRÁNH ÁC MỘNG VỚI 6 BÍ QUYẾT ĐƠN GIẢN



Ác mộng là những giấc mơ khiến bạn căng thẳng, và không thể nào ngủ ngon giấc. Nói một cách đơn giản, ác mộng là cách mà tiềm thức giải phóng nỗi sợ hãi và sự lo lắng trong lúc ta nghỉ ngơi. Ác mộng có thể gây phiền toái, khiến bạn lo lắng, nhiều lúc nó khiến bạn mất ngủ. Nhưng may thay là có một số phương pháp có thể thử ngay để cải thiện tình trạng này. Bước đầu tiên, chúng ta nên tìm ra nguyên nhân dẫn đến ác mộng rồi từ đó khắc phục nó.

Sau đây là một số cách đơn giản giúp tránh gặp ác mộng khi ngủ.


  1. Tạo sự thoải mái khi ngủ và nghỉ ngơi

Giường hoặc tư thế ngủ không thoải mái đôi khi cũng góp phần khiến bạn gặp ác mộng. Vì vậy điều quan trọng là đảm bảo nệm và giường của bạn phải ở trạng thái tốt. Nếu giường và phòng ngủ càng thoải mái, thì bạn càng dễ dàng tận hưởng giấc ngủ yên bình, không gặp ác mộng. Ngoài ra, nếu bạn hay gặp ác mộng, hãy cố gắng đừng nằm ngửa khi ngủ, vì tư thế ngủ này được cho rằng là dễ gặp ác mộng.


  1. Theo dõi chế độ ăn uống

Tránh ăn no lúc bạn chuẩn bị đi ngủ vì nó có thể dẫn đến ác mộng. Nếu bạn ăn nhẹ bằng phô-mai vào buổi tối thì có thể gặp một số vấn đề. Bạn cần tránh nước uống tăng lực, nước ngọt, đồ uống có cồn, cà phê hoặc trà vào buổi tối. Những chất này có chứa caffein, sẽ khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ.


  1. Giảm căng thẳng và thư giãn đầu óc

Hãy để sự căng thẳng ở bên ngoài phòng ngủ. Chơi thể thao 2-3 lần/tuần sẽ giúp bạn giải tỏa những căng thẳng. Và nếu bạn không phải kiểu người hay chơi thể thao, thì hãy đi dạo bên ngoài vào buổi tối để đầu óc thư thái. Đọc một quyển sách hay cũng là một cách để bạn thư giãn và xả stress, nhưng hãy tránh đọc những thể loại truyện kinh dị, giật gân hay những loại tương tự vậy để tránh kích thích trí tưởng tượng của bạn.


  1. Đi ngủ đúng giờ

Quá mệt mỏi có thể dẫn đến ác mộng vì vậy hãy hạn chế thức khuya vào cuối tuần và hãy “tự thưởng” cho bản thân bằng cách đi ngủ sớm kể từ bây giờ. Nếu bạn giữ thói quen ngủ đúng giờ đúng giấc và đặt lưng xuống giường cùng một thời điểm vào mỗi ngày, thì điều này có thể giảm thiểu tình trạng gặp ác mộng một cách đáng kể.

  1. Tạo bầu không trí thơm mát, trong lành

Đặt một lọ hoa tươi trong phòng ngủ của bạn, hoặc xịt một ít tinh dầu thơm lên gối ngủ của bạn. Một nghiên cứu cho rằng hương thơm dễ chịu sẽ tác động tích cực lên giấc mơ của bạn và xua tan những giấc mơ xấu.


  1. Chia sẻ về vấn đề gây ra ác mộng

Một cách khác để tránh gặp ác mộng chính là đối mặt với nó. Cho dù đó là một việc có liên quan đến công việc hay kí ức tuổi thơ của bạn, hãy chia sẻ nó với bạn bè, người yêu hoặc những người thân thiết để giải tỏa sự lo lắng và giúp bạn đối mặt với những gì đang gây phiền nhiễu đến giấc ngủ bạn.


Nếu bạn có những phương pháp hay ngăn chặn ác mộng, thì hãy cùng chia sẻ nó với mọi người để chúng ta cùng có một giấc ngủ ngon.


Nguồn: https://www.dreams.co.uk/sleep-matters-club/how-to-avoid-nightmares/