Giỏ hàng

CÁCH NGỦ ĐÚNG CHO NGƯỜI ĐAU LƯNG DƯỚI


Đau lưng dưới không những gây khó khăn trong những chuyển động nhỏ, khi ngồi lâu mà còn ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Những người mắc chứng đau mãn tính có thời gian ngủ trung bình ít hơn 42 phút so với thời lượng cần thiết và chỉ có 37% người tham gia nói rằng họ ngủ ngon và rất ngon (so với 65% những người không mắc chứng đau lưng).

Tỉnh giấc đột ngột

Một điều tất nhiên và dễ thấy là khi một bộ phận trên cơ thể bị đau thì bạn không thể cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, bị đau lưng dẫn đến ngủ không ngon lại khó thấy rõ ràng. Chẳng hạn, đau lưng dưới có thể dẫn đến tình trạng “microarousals” khiến cho cơ thể chuyển dần sang trạng thái ngủ nông và tỉnh giấc ngắn. Điều này xảy ra nhiều lần mỗi giờ ngủ khiến chất lượng giấc ngủ kém hẳn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các giai đoạn giấc ngủ tại đây.

Tư thế ngủ hoàn hảo

Nếu bạn mắc chứng đau lưng, cách dễ dàng để làm mình dễ chịu hơn là thay đổi cách nằm. Tránh nằm sắp vì nó khiến cột sống căng hơn. Tư thế nằm tốt nhất là nằm ngửa. Để nằm ngửa một cách thoải mái và giảm trọng lực lên cột sống, bạn nên đặt một chiếc gối dưới đầu gối. Bạn có thể đặt một chiếc gối nhỏ hoặc khăn cuộn dưới phần lưng dưới của bạn. Nếu bạn thích nằm nghiêng, hãy kẹp chiếc gối giữa hai chân.

Nhờ sự hỗ trợ từ nệm

Nếu bạn vừa đổi giường được một thời gian, bạn có thể cân nhắc đến việc nâng cấp chiếc nệm của bạn. Sau một thời gian sử dụng, nệm sẽ mất đi độ đàn hồi nên sẽ không tốt trong việc giữ lưng bạn thẳng trong khi ngủ. Chứng đau lưng dưới sẽ giảm nếu được hỗ trợ tốt từ nệm. Bạn có thể đặt một tấm đệm lót lên bề mặt nệm nếu nệm của bạn có dấu hiệu lún xuống.


Nguồn: https://www.sleepfoundation.org/articles/right-way-sleep-lower-back-pain