Giỏ hàng

9 CÁCH GIÚP BÉ YÊU NGỦ NGON


Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bé yêu của bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.


 

  1. Ngủ và thức đúng giờ.

Nên tập cho bé thói quen đi ngủ và thức dậy vào một thời gian cố định mỗi ngày. Với những ngày bé không đi học thì thời gian đi ngủ và thức dậy cũng không nên chênh lệch hơn 1 tiếng so với những ngày bé có đi học.

 

  1. Giữ thói quen trước giờ ngủ

Trẻ con nên có một hoạt động cố định khoảng 20 đến 30 phút trước giờ ngủ. Hoạt động này giúp bé điềm tĩnh để chuẩn bị cho giờ ngủ, chẳng hạn như đọc một cuốn sách hoặc kể về những việc xảy ra trong ngày, và câu chuyện nên kết thúc ở phòng ngủ của bé.

 

  1. Lưu ý dùng phòng ngủ

Phòng ngủ của bé con nên mang lại sự thoải mái, yên tĩnh và tối. Tốt hơn bạn nên để thêm một chiếc đèn ngủ cho bé, vì một căn phòng quá tối có thể khiến bé hoảng sợ. Con bạn sẽ ngủ ngon hơn trong một căn phòng mát mẻ (dưới 24°C). Ngoài ra, bạn không nên dùng phòng ngủ làm góc kỉ luật hay phạt bé. Hãy để bé luôn có suy nghĩ rằng phòng ngủ là một nơi tốt đẹp, không phải là một nơi tồi tệ.

 

  1. Ăn nhẹ

Đừng để bé con đi ngủ khi đang đói. Nên cho bé ăn nhẹ (chẳng hạn như sữa và phô mai ít béo) trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, ăn quá no trong vòng một hoặc hai tiếng trước khi đi ngủ có thể sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.

 

  1. Tránh caffeine

Bé con nên tránh ăn uống đồ có chứa caffeine ít nhất từ 6 đến 8 tiếng trước khi đi ngủ. Caffeine thường có trong nhiều loại soda, cà phê, trà đá và sô-cô-la.

 

  1. Tránh những hoạt động mạnh

Trước khi đi ngủ bé nên có một khoảng thời gian yên tĩnh. Con bạn không nên tham gia vào các hoạt động tiêu hao nhiều năng lượng, chẳng hạn như hoạt động mạnh, chơi đùa ở bên ngoài, hoặc các hoạt động gây kích thích, như trò chơi điện tử.

 

  1. Không để ti-vi trong phòng bé

Không nên để ti-vi ở trong phòng ngủ của bé. Trẻ em dễ dàng có thói quen xấu khi xem tivi để ngủ dễ hơn. Nếu để ti-vi trong phòng bé, bạn cũng sẽ khó kiểm soát thời lượng bé xem ti-vi mỗi ngày.

 

  1. Những giấc ngủ ngắn

Những giấc ngủ ngắn là cần thiết cho bé. Tuy nhiên, thời gian ngủ phù thuộc vào lứa tuổi và nhu cầu phát triển của trẻ. Nên tránh những giấc ngủ dài hoặc quá nhiều giấc ngủ ngắn, vì ngủ quá nhiều vào ban ngày có thể khiến con bạn ngủ ít hơn vào ban đêm.

 

  1. Tập thể dục

Con bạn nên dành thời gian bên ngoài và tập thể dục hàng ngày. Nếu có thể, hãy hạn chế tập thể dục trong vòng 4 giờ trước khi đi ngủ.

 

Nguồn: https://www.nationwidechildrens.org/specialties/sleep-disorder-center/sleep-tips-for-children