Giỏ hàng

5 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN NGỦ KHÔNG NGON VÀ CÁCH CẢI THIỆN

5 dấu hiệu cho biết bạn ngủ không ngon

Để cảm thấy sảng khoái khi thức dậy, bạn cần quan tâm đến thời lượng ngủ, tức thời gian dành cho việc ngủ và chất lượng giấc ngủ, là bạn ngủ ngon hay không. Chất lượng giấc ngủ kém có thể làm bạn cảm thấy chao đảo khi thức dậy vào buổi sáng và có thể tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Đếm thời gian ngủ mỗi đêm thì dễ dàng hơn là xác định chất lượng giấc ngủ. Hãy học cách nhận biết bạn đang ngủ không ngon và làm thế nào để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Dấu hiệu cho thấy bạn ngủ không ngon”

  • Sau khi lên giường, bạn mất 30 phút để chìm vào giấc ngủ.
  • Bạn mắc chứng mất ngủ.
  • Bạn thức dậy nhiều hơn một lần vào giữa đêm.
  • Bạn thức hơn 20 phút sau khi thức dậy lúc giữa đêm.
  • Bạn dành ít hơn 85% thời gian để ngủ.

Cách cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn:

  • Không xem tivi hoặc sử dụng thiết bị điện tử như laptop hay điện thoại ít nhất 30 phút trước khi ngủ. Ánh sáng xanh của những thiết bị điện tử có thể khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ.
  • Điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ trong khoảng từ 16oC đến 20oC. Phòng ngủ quá nóng hoặc quá lạnh có thể khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ.
  • Đi ngủ vào giờ cố định. Thói quen ngủ không tốt như đi ngủ quá sớm (trước khi cảm thấy buồn ngủ) hay quá muộn (khi cảm thấy rất mệt) khiến bạn không thể tận hưởng trọn vẹn giấc ngủ.
  • Hãy thư giãn trước khi ngủ như tắm hay đọc sách. Các hoạt động tốn nhiều năng lượng hay các hoạt động gây căng thẳng sẽ làm bạn khó ngủ.
  • Giới hạn uống thức uống có cồn từ một đến hai ly mỗi ngày.
  • Tránh thức uống chứa caffeine khoảng sáu tiếng và thức uống có cồn khoảng ba tiếng trước khi ngủ.

Nếu bạn đã thử làm theo các gợi ý trên nhưng chất lượng giấc ngủ vẫn chưa được cải thiện, hãy đến gặp bác sĩ. Họ có thể cho bạn lời khuyên về thay đổi phong cách sống, điều trị bằng thuốc hoặc những liệu pháp khác để cải thiện giấc ngủ của bạn.

Nguồn: https://www.sleepfoundation.org/articles/5-signs-your-sleep-quality-poor-and-how-fix-it