Giỏ hàng

4 mẹo biến phòng ngủ thành thiên đường

4 MẸO BIẾN PHÒNG NGỦ THÀNH THIÊN ĐƯỜNG

Một giấc ngủ ngon bắt đầu bằng một phòng ngủ được thiết kế gọn gàng. Nói như thế không có nghĩa là bạn phải bỏ tiền mua nội thất mới hay thuê một nhà thiết kế phòng ngủ chuyên nghiệp để có được “thiên đường”. Chỉ cần bốn mẹo nhỏ sau đây là bạn sẽ ngủ ngon hơn.

1. Chọn tông màu lạnh



Giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện nếu không gian phòng ngủ có các tông màu lạnh như xám, xanh lam. Đây là các màu mang đến sự thư giãn, mát mẻ. (Các màu nóng như vàng hoặc đỏ có thể khiến nhịp tim, huyết áp và nhiệt độ cơ thể tăng, ảnh hưởng đến giấc ngủ).

Sơn lại tường phòng ngủ là một cách. Nhưng nếu bạn không muốn làm lại toàn bộ căn phòng, thì giải pháp đơn giản hơn là thay đổi các món đồ trên giường như ra, chăn. Hãy thử chọn tấm ra với tông màu xanh hoặc thêm một chiếc chắc màu xám ở cuối giường.

2. Thêm hương thơm

Các mùi hương như mùi hoa oải hương, hoa nhài và vani có thể giúp bạn thư giãn, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ. Có rất nhiều loại tạo mùi hương cho phòng ngủ để bạn chọn như xịt, đốt, nhưng nếu bạn nhạy cảm, hãy chọn một bộ khuếch tán tinh dầu.

3. Điều chỉnh ánh sáng

Tiếp xúc với ánh đèn sáng trước khi đi ngủ có thể hạn chế việc sản xuất melatonin, một loại hormone giúp cơ thể chuyển sang chế độ ngủ. Bạn có thể gắn một bộ đèn có thể điều chỉnh độ sáng với giá cả phải chăng cho phòng ngủ. Khoảng một giờ trước khi đi ngủ, hãy chuyển ánh sáng sang chế độ dịu nhẹ để có giấc ngủ ngon hơn.

4. Cân nhắc về gối ngủ

Thay một tấm nệm mới có thể tốn tiền, nhưng nâng cấp một chiếc gối cũ là sự lựa chọn dễ dàng và tốt hơn. Gối cũ có thể chứa các chất gây dị ứng như mạt bụi, tế bào da chết và nấm mốc sau một thời gian sử dụng. Bạn nên thay gối khoảng 18 tháng một lần vì lý do sức khỏe. Hãy tìm một chiếc gối giữ đầu bạn ở vị trí trung bình, nghĩa là nó không khiến cằm của bạn hướng về phía ngực hoặc hướng lên trần nhà khi bạn nằm xuống.

Nguồn: https://www.sleepfoundation.org/articles/transform-your-bedroom-sleep-sanctuary